AT&T Pebble Beach Pro-Am: Thomas Detry dẫn đầu sau vòng 1
14:32:00 02/02/2024

Thomas Detry đánh 10 điểm birdie để tạm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng AT&T Pebble Beach Pro-Am 2024.

80 golfer đã có mặt tại bờ biển Pebble Beach, California để phát bóng trong sự kiện chỉ định thứ 2 trong mùa giải 2024 của PGA Tour – AT&T Pebble Beach Pro-Am, để cạnh tranh tổng giải thưởng 20 triệu đô. Các golfer sẽ lần lượt thi đấu trên hai sân Pebble Beach và Spyglass Hill ở hai vòng đầu tiên.

Thomas Detry đánh 10 birdie ở vòng 1 AT&T Pebble Beach Pro-Am 2024. Ảnh: Getty Images

Patrick Cantlay đã có một tuần bận rộn với vai trò là thành viên của Hội đồng Chính sách PGA TOUR. Tuy nhiên, điều này không có vẻ ảnh hưởng đến phong độ của anh, trong một ngày mưa, Cantlay đã cứu par thành công năm lần và ghi được tám birdies tại sân Spyglass Hill để kết thúc vòng đấu với 64 gậy (-8) và sớm giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, đã có một người chơi xuất sắc hơn Patrick Cantlay, đó là Thomas Detry. Thi đấu muộn hơn Cantlay, golfer người Bỉ đã thể hiện kỹ năng chơi short game tuyệt vời của mình ở những hố đấu cuối cùng, anh ghi 2 birdie liên tiếp hố 16 và 17, sau đó chip in birdie từ khu vực cỏ rough bên phải green hố 18 của sân Spyglass Hill để có vòng đấu 63 gậy (-9).

Matthieu Pavon, người đã vô địch Farmers Insurance Open, có vòng đấu tốt nhất tại Pebble Beach Golf Links, với bốn birdies trong năm hố cuối cùng để đạt điểm số 65 (-7) và đang tạm xếp vị trí thứ 3.

Rickie Fowler và Collin Morikawa cũng có khởi đầu tốt với kết quả 67 gậy (-5), cả hai đang chia sẻ vị trí đồng hạng 6, sau Si Woo Kim và Emiliano Grillo.

Rory McIlroy đã có cơ hội lọt vào top đầu khi anh đánh -6 gậy sau 14 hố, tuy nhiên 4 hố cuối cùng Rory đã phung phí 5 gậy khi 2 lần 3 putt, cùng với bị phạt 2 gậy vì lỗi thả bóng sai. Rory hiện đang có kết quả -1 gậy và xếp vị trí T39.

Trong vòng đấu đầu tiên thi đấu với tư cách golfer chuyên nghiệp, Nick Dunlap – nhà vô địch American Express đã chơi không thành công. Trên sân Pebble Beach, Dunlap ghi 3 birdie, 5 bogey và 1 double bogey. Kết quả 76 gậy khiến Nick Dunlap đang xếp cuối bảng xếp hạng.

Phạm Duy Dương