AT&T Pebble Beach Pro-Am huỷ vòng 4, Wyndham Clark vô địch
10:02:00 05/02/2024

Ảnh hưởng xấu từ thời tiết và không thể diễn ra vòng chung kết, PGA Tour đã thông báo rút ngắn AT&T Pebble Beach Pro-Am xuống còn 54 hố đấu, do đó người có thành tích tốt nhất sau 3 vòng là Wyndham Clark đã giành chiến thắng chung cuộc.

Wyndham Clark được công nhận là nhà vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am

Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt diễn ra tại Pebble Beach Golf Links, khi xuất hiện gió mạnh kèm mưa lớn, PGA Tour đã đưa ra thông báo vòng chung kết AT&T Pebble Beach Pro-Am sẽ được dời sang 10 giờ 15 phút sáng ngày thứ Hai theo giờ địa phương. 

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của cơ quan chức năng quận Monterey, tình hình thời tiết vào thứ Hai cũng không có dấu hiệu khả quan hơn. Thêm vào đó, lệnh “Shelter in Place” (ở tại chỗ) đã được ban hành tại Pebble Beach do những ảnh hưởng cực đoan từ thời tiết. Bởi vậy, vòng chung kết sẽ không thể diễn ra theo dự tính.

Do đó, theo quy định của PGA Tour, kết quả của AT&T Pebble Beach Pro-Am sẽ được xác định sau 54 hố đấu đã hoàn thành. Sau khi lập kỷ lục sân với kết quả 60 gậy (-12) ở vòng 3, Wyndham Clark đã vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với kết quả -17, hơn 1 gậy so với người đứng thứ hai là Ludvig Aberg. 

Bởi vậy, Clark đã được công nhận là nhà vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am 2024. Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu thứ 3 trên PGA Tour của golfer người Mỹ, trước đó anh cũng đã giành được 2 chiến thắng vào năm ngoái tại Wells Fargo Championship và U.S. Open. Wyndham Clark sẽ nhận về 3,6 triệu đô tiền thưởng và 700 điểm FedExCup.

Trước đó, AT&T Pebble Beach Pro-Am đã từng bị rút ngắn xuống 54 hố đấu vào năm 2009 với chiến thắng của một golfer người Mỹ khác là Dustin Johnson.

Nguyễn Đoàn