Anh Minh, Khánh Hưng, Đoàn Uy tham dự Asia-Pacific Amateur Championship 2023
09:16:00 24/10/2023

3 đại diện của Việt Nam sẽ tham dự giải đấu nghiệp dư lớn nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra trong tuần này.

Giải vô địch golf Châu Á – Thái Bình lần thứ 14 (Asia-Pacific Amateur Championship - AAC), sẽ diễn ra tại Royal Melbourne Golf Club (Australia) từ 26 đến 29 tháng 10. Đây tiếp tục là một trong những giải đấu nghiệp dư được phân phối rộng rãi nhất trên thế giới.

Người hâm mộ trên bảy châu lục và hơn 190 quốc gia sẽ có thể theo dõi trực tiếp sự kiện khi 120 golf thủ hàng đầu đến từ 40 quốc gia trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương thi đấu trên sân golf đẹp như tuyệt tác Sandbelt do Dr. Alister MacKenzie thiết kế, luôn được đánh giá là một trong những sân golf tốt nhất thế giới.

Yuta Sugiura - Golfer người Nhật Bản

Yuta Sugiura của Nhật Bản, là golf thủ Châu Á-Thái Bình Dương xếp hạng thế giới cao nhất (hạng 16) sẽ tham gia thi đấu tuần này, bên cạnh đó còn có Wenyi Ding của Trung Quốc (hạng 19), Kazuma Kobori của New Zealand (hạng 33) và Yunhe ‘Sampson’ Zheng của Trung Quốc (hạng 41).

Bo Jin của Trung Quốc (hạng 136), người về nhì năm ngoái và là anh em của nhà vô địch năm 2015 là Cheng Jin, cũng sẽ trở lại sau khi kết thúc chỉ kém 1 gậy so với nhà vô địch Harrison Crowe năm 2022.

Việt Nam sẽ có 3 đại diện tham dự là Nguyễn Anh Minh (hạng 165), Lê Khánh Hưng (hạng 379) và Đoàn Uy (hạng 700).

Ba golfer Việt Nam tham dự giải Asia-Pacific Amateur Championship 2023

Với Nguyễn Anh Minh, đây là lần thứ 2 golfer sinh năm 2007 tham dự giải. Năm 2022 tại Thái Lan, Anh Minh đã vượt qua cắt loại và xếp chung cuộc vị trí 48. Trong khi đó, cả Khánh Hưng và Đoàn Uy đều là lần đầu góp mặt.

Năm 2023, golf Việt Nam đã có được nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế. Cụ thể là tấm huy chương vàng của Lê Khánh Hưng và huy chương đồng của Nguyễn Anh Minh ở nội dung đơn Nam SEA Games, cùng huy chương bạc nội dung đồng đội Nam. Đội tuyển Việt Nam cũng đã giành hạng Nhì tại Putra Cup và có thành tích tốt nhất trong các lần tham dự Asiad. Riêng cá nhân Nguyễn Anh Minh còn cùng với đội tuyển Châu Á – Thái Bình Dương vô địch Bonallack Trophy.

Hi vọng rằng, trong tuần đấu tại Australia, 3 golfer của Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được thành tích tốt. Vẫn như mọi năm, phần thưởng cho nhà vô địch Asia-Pacific Amateur Championship là suất tham dự giải The Masters và The Open. 

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương