Angel Cabrera được phép trở lại PGA Tour thi đấu sau khi mãn hạn tù
10:35:00 20/12/2023

Nhà vô địch 2 giải major Angel Cabrera đã được PGA Tour dỡ bỏ lệnh phạt và cho phép thi đấu ở các sự kiện.

Angel Cabrera được phép trở lại PGA Tour thi đấu. 

Cụ thể, theo báo cáo của một nhà báo đến từ Nam Mỹ là Matias Torge, Angel Cabrera đã được PGA Tour cho phép thi đấu ở các sự kiện trên hệ thống này từ năm sau. Điều này đồng nghĩa với việc, Cabrera cũng sẽ được thi đấu tại PGA Tour Champions – hệ thống giải đấu dành cho các golfer trên 50 tuổi.

Theo đó, PGA Tour cũng đã xác nhận rằng, Cabrera đủ điều kiện để thi đấu tại tất cả các sự kiện trên Tour, bởi lệnh phạt đối với golfer người Argentina đã hết hiệu lực.

Cabrera bị cảnh sát liên bang Brazil bắt giữ theo lệnh của Interpol vào tháng 1 năm 2021, sau đó golfer 54 tuổi này phải nhận bản án 3 năm 10 tháng tù vì hành vi bạo lực với bạn gái của mình. Tháng 8 năm nay, golfer người Argentina đã được đặc xá sau 30 tháng ngồi tù.

Trong sự nghiệp của mình, Cabrera đã đem về 53 chiến thắng ở các giải đấu chuyên nghiệp, trong đó nổi bật với hai danh hiệu major U.S. Open 2007 và The Masters 2009. Cabrera cũng đã trở lại thi đấu vào tuần trước tại Abierto del Litoral (giải đấu thuộc hệ thống PGA of Argentina Tour) và cán đích ở vị trí thứ 10.

Ở cuộc phỏng vấn gần đây, Cabrera cũng cho biết về ý định trở lại PGA Tour Champions của mình, nơi golfer này góp mặt lần cuối vào tháng 9 năm 2020: “ Tôi đã nghĩ đến việc quay trở lại thi đấu trong suốt thời gian ngồi tù, tôi đã chuẩn bị cho mục tiêu thi đấu tại PGA Tour Champions.”

“Khi tôi trở lại thi đấu, đó là lúc tôi biết mình có đủ khả năng để xử lý các vấn đề ở cấp độ giải đấu đó hay không. Về mặt tinh thần, tôi đã sẵn sàng. Golf là tất cả đối với tôi, đây là cuộc sống của tôi và tôi muốn tiếp tục đồng hành cùng nó.”

Golfer 54 tuổi cũng hy vọng được trở lại Augusta National thi đấu, nơi mà Cabrera đã giành được chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình: “Giấc mơ của tôi là được trở lại đó (Augusta) và bước đi trên con đường đã đem đến cho tôi niềm vui. Sẽ là một đặc ân khi được thi đấu tại đây cùng các golfer vĩ đại nhất thế giới.”

Cabrera được coi là golfer giỏi nhất mà đất nước Argentina từng sản sinh, khi ông đã 3 lần vô địch PGA Tour, trong đó có 2 danh hiệu major, cùng với vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng Golf thế giới. Sau tất cả, người dân Argentina vẫn mong một ngày ông tiếp tục sải bước trên các đấu trường đỉnh cao để đem vinh quang về cho xứ sở Tango.

Nguyễn Đoàn