5 điểm nhấn trong buổi họp báo đầu tiên của Jon Rahm khi đến LIV Golf
17:39:00 01/02/2024

Jon Rahm đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên kể từ khi ký hợp đồng với LIV Golf vào tháng 12 năm ngoái.

Kể từ thời điểm cập bến LIV Golf, nhà đương kim vô địch The Masters - Jon Rahm luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông. Golfer người Tây Ban Nha đã thành lập đội thứ 13 tại LIV Golf mang tên Legion XIII GC, với sự góp mặt của Tyrrell Hatton, Caleb Surratt và Kieran Vincent. Họ sẽ cùng nhau góp mặt tại sự kiện đầu tiên trong mùa giải 2024 tại Mayakoba, Mexico. 

Tuy nhiên, chỉ khi mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh, Rahm mới có lần đầu tiên trực tiếp xuất hiện trước truyền thông trong buổi họp báo trước thềm LIV Golf Mayakoba. Đây là những điểm nhấn đáng chú ý từ Rahm trong buổi họp báo.

Phản hồi lời nhận xét của Rory McIlroy

Jon Rahm rất hoan nghênh động thái gần đây của Rory McIlroy

Rory McIlroy đã có những nhìn nhận khác về LIV Golf trong thời gian gần đây, và với việc Rahm chuyển đến LIV Golf, golfer người Bắc Ireland cũng cho rằng các quy tắc cần phải thay đổi để chào đón Rahm tại kỳ Ryder Cup tiếp theo. 

Trước AT&T Pebble Beach Pro-Am, McIlroy thậm chí còn nói rằng “hãy để họ trở lại” và không nên đưa ra bất kỳ trừng phạt nào. 

Về phía Rahm, golfer người Tây Ban Nha rất hoan nghênh động thái này của McIlroy: “Anh ấy đã có những thay đổi trong cách nhìn nhận của mình, cũng như một vài điều anh ấy đã từng nói trước đây. Tôi nghĩ anh ấy có thể thấy rằng bối cảnh của môn thể thao golf đang thay đổi và đến một thời điểm nào đó, bạn cần phải thay đổi và phát triển”.

“Vì vậy, tôi nghĩ anh ấy có thể đã nhận ra điều đó, và ai cũng có quyền đưa ra ý kiến của mình, nhưng thật vui khi nhận được sự ủng hộ từ người chơi tầm cỡ như Rory, đặc biệt là những phát biểu về Ryder Cup mà anh ấy đã đưa ra. Tôi nghĩ đó là một tuyên bố quan trọng cho sự thay đổi sau này”.

Những đối thủ đáng gờm

Crushers GC là đối thủ mà Jon Rahm cho là khó nhằn nhất

Vào thời điểm mùa giải LIV Golf đến ngày khởi tranh, sự quan tâm của Rahm đổ dồn về những đội mà anh cho là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua danh hiệu ở mùa giải mới. 

“Bất kỳ ai cũng có cơ hội trong bất kỳ tuần thi đấu nào, nhưng rõ ràng những nhà đương kim vô địch năm ngoái Crushers vẫn ở đây. 4Aces luôn là một đội mạnh. Với sự tham gia của Talor Gooch, thêm vào đó là Brooks, Smash đang sở hữu hai người chơi đẳng cấp. Còn Torque, năm ngoái họ cũng đã có một mùa giải tuyệt vời".

Rahm cũng đặc biệt nhắc đến golfer đồng hương Sergio Garcia và Fireballs GC là một trong những  đối thủ đáng gờm, “Họ chắc chắn là một đội mạnh, tôi có thể kể tên từng đội một”.

Sự xuất hiện bất ngờ của Caleb Surratt

Caleb Surratt từng có vòng đấu tập với Jon Rahm vào năm ngoái

Việc một golfer chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp như Caleb Surratt được bổ sung vào đội hình là điều gây bất ngờ với đa số mọi người. Tuy nhiên, Surratt cũng đã tạo được tiếng vang lớn trong làng golf nghiệp dư, bao gồm việc đóng vai trò chủ chốt trong chiến thắng của tuyển Mỹ ở Walker Cup tại St Andrews vào năm ngoái. 

“Rõ ràng với những người theo dõi golf nghiệp dư, Caleb là một người chơi vô cùng thành công. Chúng tôi đã có vòng đánh tập cùng nhau vào năm ngoái tại sự kiện The American Express, vì vậy tôi phần nào cũng biết cậu ấy chơi tốt như thế nào và có khả năng đến đâu”, Rahm cho biết. 

“Cũng trong năm đó, cậu ấy tiếp tục giành chiến thắng tại SEC Championships, cũng như thi đấu vô cùng xuất sắc tại Walker Cup. Những gì cậu ấy thể hiện ở cấp độ nghiệp dư đã nói lên tất cả”.

Mối liên hệ giữa Jon Rahm và Tyrrell Hatton

Jon Rahm và Tyrrell Hatton là đồng đội tại Ryder Cup

Trong khi Surratt và Vincent là những golfer đang trong quá trình khẳng định bản thân, sự xuất hiện của một golfer đã tạo được tiếng vang là Tyrrell Hatton đương nhiên sẽ nhận được sự chú ý hơn cả. 

“Tyrrell là người mà tôi rất kính trọng. Anh ấy thực sự là một người bạn tốt của tôi. Chúng tôi đã sát cánh cùng nhau trong một số sự kiện lớn nhất thế giới, và gần đây là Ryder Cup. Thật tự hào khi nói rằng chúng tôi đã bất bại khi thi đấu cùng nhau. Đó là một người luôn được ưu tiên trong danh sách của tôi và tôi nghĩ anh ấy có thể thi đấu tốt trong mọi hoàn cảnh”, Rahm nói. 

“Tôi nghĩ rằng hai chúng tôi hiểu nhau rất rõ và vì một số lý mà chúng tôi có thể sẽ không đề cập đến, nhưng tôi thấy nhiều điểm tương đồng giữa anh ấy và tôi, vì vậy đó là lý do tại sao tôi cảm thấy có một mối kết nối tốt với anh ấy trong đội”.

Khả năng lãnh đạo của Jon Rahm

Jon Rahm giữ vài trò đội trưởng tại Legion XIII GC

Nhiều người quan tâm rằng liệu Rahm có thể tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình năm ngoái ở cuộc đua danh hiệu cá nhân tại LIV Golf hay không? Hơn nữa, Rahm cũng đứng đầu Legion XIII GC với tư cách đội trưởng, bất kỳ ai cũng muốn biết khả năng lãnh đạo của golfer người Tây Ban Nha ra sao.

“Tôi nghĩ, một đội trưởng giỏi có thể thích nghi với bất kỳ người chơi nào. Tôi không cho rằng có một công thức nào đó áp dụng được cho tất cả mọi người. Tôi biết những gì có thể giúp tôi phát huy hết khả năng của mình, tuy nhiên, những điều đó có thể không áp dụng được với Kieran, Tyrrell hoặc Caleb”, Rahm giải thích. 

“Tôi sẽ phải tìm hiểu mọi người kỹ hơn một chút để biết biết chắc chắn thời điểm nào có thể giúp những người đồng đội của mình tỏa sáng”.

Nguyễn Đoàn